Trang chủ       *       Công ty       *       Sản phẩm       *       Blog       *       *Kiến thức y học       *       Trang khách hàng       *       Nghiệp vụ VietCare       *       Liên hệ       *   
Ngôn ngữ 
01320231

   Doctor1 Send an Instant Message  Doctor2 Send an Instant Message

 

 
Thông tin sức khoẻ
 Vật lý trị liệu - Dưỡng sinh >
Thýì Tý, 05/12/2007 10:40:16 SA (GMT+7)

Những dấu hiệu xấu khi tập thể dục

Ảnh: Corbis.

Nếu thấy nhức đầu trong hoặc sau khi tập thể dục, bạn cần ngừng lại và đến bác sĩ để kiểm tra hệ thống thần kinh, mạch máu tim, não.

Bạn cũng cần đi khám nếu thấy những dấu hiệu sau:

Váng đầu

Triệu chứng này thường không xuất hiện trong tập luyện, ngoại trừ lần đầu tiên tập quay tròn. Vì vậy nếu cảm thấy choáng, váng đầu, chóng mặt thì phải dừng tập ngay và đi khám sức khỏe, kiểm tra kỹ hệ thống tim mạch và xương cần cổ.

Vừa tập đã thở hổn hển

Thở gấp, thở hổn hển khi vận động là hiện tượng bình thường, mức độ tùy vào cường độ vận động mạnh hay yếu. Chỉ cần ngồi nghỉ ngơi một lúc có thể lại sức hoàn toàn. Sẽ là bất thường nếu vừa vận động, động tác không mạnh mẽ mà đã thở dốc, nghỉ rất lâu vẫn chưa bình phục. Nên ngừng tập, đi kiểm tra hệ thống tuần hoàn và hô hấp.

Uống nhiều vẫn khát

Khát nước sau khi tập là hiện tượng bình thường. Nhưng nếu uống rất nhiều nước vẫn cảm thấy khát thì nên đi kiểm tra chức năng nội tiết.

Ăn mãi vẫn đói

Bạn không có gì phải lo nếu thấy đói cồn cào, thèm ăn sau khi tập luyện. Nhưng nếu ăn rất nhiều vẫn chưa “đã” và thậm chí còn muốn ăn thêm thì cần đi kiểm tra chức năng lá lách.

Chán ăn

Bạn tập xong, nghỉ ngơi một lúc lâu mà vẫn không thấy đói, tới bữa vẫn thờ ơ với thực phẩm thì nên đi kiểm tra chức năng hệ thống tiêu hóa.

Mệt mỏi cả ngày

Sau khi tập luyện cảm thấy mệt mỏi là chuyện bình thường, nhưng chỉ cần nghỉ ngơi chừng 15 phút sẽ khỏe khoắn trở lại. Nếu thấy người rã rời cả ngày, thậm chí lâu hơn thì phải xem lượng vận động đã hợp lý chưa để giảm bớt. Nếu đã chuyển sang vận động nhẹ với thời gian ngắn hơn mà vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi thì phải đi kiểm tra gan và hệ thống tuần hoàn.

Đau nhức khớp

Bạn thường đau nhức cơ bắp khi mới tập hoặc tập trở lại sau khi nghỉ một thời gian dài. Sự đau nhức này không gây trở ngại lớn cho chức năng vận động. Nhưng nếu đau nhức khớp hoặc các bộ phận chung quanh, gây trở ngại lớn cho vận động của các khớp xương, bạn nên ngừng luyện tập và đi khám ở chuyên khoa xương khớp.

(Theo Tri Thức Trẻ)



Số lần đọc: 1686  

     Gửi cho bạn:     Bản in:  

       
Đánh giá:            


Các tin khác:

Mang bệnh vì tập thể dục sai: (12/4/2007 10:07:57 AM)
Tập thể dục làm não khỏe mạnh: (9/1/2007 11:03:15 AM)


Ý kiến của bạn về nội dung bài viết
Người gửi:
Email:
Lời góp ý:

   
  
  
Đăng nhập / Đăng ký
Nhắc nhở mật mã
  


    






   
   
    
   
Trang chủ - Giới thiệu - Diễn đàn - Tin tức - Site map
Copyright © Vietcare Ltd., All right reserved. Designed by LacViet Corp.
') -->